top of page

อันตราย หากจะไปดัดฟันแบบแฟชั่น

อันตรายจากการ จัดฟันแฟชั่น

พูดถึงการ จัดฟัน แบบแฟชั่น แล้ว วัยรุ่นสมัยนี้ นิยมกันมากเหลือเกิน ความอินเทรนด์ของการจัดฟันแฟชั่นที่ต่างมีสไตล์หรือแบบใหม่ๆ อออกมาให้ฮือฮายู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการจัดฟันแฟชั่น ที่ตามคลีสิคหรือสถานทันตกรรม ต่างก็ยอกให้เป็นเมนูเด่นของร้านนั้นไปเลย เพราะรูปแบบที่หลากสไตล์ หลากสีสันสดใส เอาใจวัยโจ๋ ทำให้การ จัดฟัน กลายเป็นแฟชั่น และอาจเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ที่บางคนบอกว่าการจัดฟันแฟชั่นก็คือการใส่เครื่องประดับแสนสวยให้กับฟันนั่นเอง ซึ่งหากทำถูกหลักวิธีการ และการดูแลจากทีมงานที่เชี่ยวชาญ อาจจะไม่ประสบปัญหาเท่ากับคลินิกเถื่อน ที่มักจะทำการจัดฟันแฟชั่นที่อาจก่อให้เกิดอันตรายตามมาได้

ผลเสียจากการจัดฟันแฟชั่น

ข้อเสียของการ การจัดฟันแฟชั่นที่อาจก่อให้เกิดผลเสียก็คือ หากมีการจัดฟันแฟชั่นอย่างไม่ถูกวิธี หรือทำตามสถานที่ที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อเหงือก ฟันและเนื้อเยื่อในช่องปาก เพราะหากใช้หัวกรอฟันเพื่อ กรอเอาเคลือบฟันดีๆออกไป หรือการใช้กรดในการกัดฟัน จะทำให้เคลือบฟันของคุณมีความบางลง และทำให้ความแข็งแรงของฟันลดลงซึ่งจะทำให้เกิดความเสียวฟันได้ง่ายๆ ซึ่งหากใส่เครื่องมือจัดฟันลงไป ก็อาจจะเกิดผลเสียหรือโรคตามมา

อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นมีคุณภาพต่ำ

อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดฟันแฟชั่น หากไม่ใช่สถานบริการ หรือคลินิกทันตกรรมที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่จะใช้ของที่มีคุณ ภาพต่ำ ทำให้มีสารปนเปื้อนในตัวที่เป็นโลหะอย่าง โครเมียม ซิลิเนียม สารหนู ตะกั่ว และพลวง ยิ่งหากได้ใช้อุปกรณ์จัดฟันที่ด้อยคุณภาพแล้ว บกกับการจัดฟันที่ผิดหลักหรือไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้เกิดความผิดพลาด หรือได้รับสารปนเปื้อนที่จะทำให้เกิดการสะสมในร่างกายมากอีกด้วย ซึ่งจะก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบการทำงานของ ไต และทำให้เนื้อเยื่อต่าง ๆ ของเซลล์สุดท้ายก็อาจทำให้เกิดมะเร็งในช่องปากได้

ความเสี่ยงของการจัดฟัน

การใช้ลวดที่เป็นสีๆ ที่มีคุณภาพต่ำ หากอยู่ในปากระยะหนึ่ง และมีการสัมผัสอาหารจะร้อนหรือเย็นจะทำให้สีที่ลวดจัดฟัน จางลง ประกอบกับส่วนผสมของสีที่อยู่ในลวดซึมเข้าสู่ร่างกาย จะทำให้ผ่านเข้ากระเพาะอาหาร และดูดซึมไปอาจทำให้เกิดเป็นการสะสมสารพิษไว้ในอีกด้วย การปรับแต่งลวดโดยผู้ที่ไม่มีความรู้ อาจทำให้เกิดแรงกดไปที่ตัวฟัน และทำให้ฟันเคลื่อนไปจากเดิม จนทำให้มีอาการปวดฟันมาก

นอกจากจะเสียเงินโดยใช่เหตุแล้ว อาจได้รับอันตรายจากวัสดุจัดฟันที่ด้อยมาตรฐานและก่อให้เกิดโรคและอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้.


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page