top of page

มีข้อห้ามหรือไม่ว่าคนจัดฟันห้ามทำอะไร

เพราะการจัดฟัน คือ การรักษาฟัน เป็นเหมือนรักษาสุขภาพร่างกายอีกหนึ่งวิธี โดยเป็นการรักษาสุขภาพฟัน โดยก็จะต้องมีข้อห้ามจำกัดเอาไว้ตลอดระยะเวลาของการจัดฟัน เพื่อฟันสวยอย่างที่ทุกคนต้องการ โดยข้อห้ามหลักๆนั้น ก็คือ ห้ามใช้ฟันไปกัด แคะ หรือใช้ฟันทำสิ่งใดที่จะกระทบกระเทือนกับฟันอย่างมากนั่นเอง อาทิ การใช้ฟันหน้ากัดผลไม้ โดยหลักเลี่ยงเป็นใช้ฟันข้างในแทน และทางที่ดีควรหั่นเป็นชิ้นเล็กก่อนรับประทานจะดีที่สุด

นอกจากนั้น การกินหมากฝรั่งและอาหารจำพวกถั่วก็ไม่ควรรับประทาน แม้จะไม่ใช้อาหารที่มีลักษณะแข็ง แต่หมากฝรั่งมีลักษณะเป็นยางเหนียว เมื่อมีลวดยึดฟันที่เป็นเหล็กในปากแล้ว ก็เสี่ยงเป็นอย่างมากในการที่หมากฝรั่งจะติดซอกฟัน และการทำความสะอาดนั้นก็ยากเป็นอย่างมาก และในส่วนของถั่วก็เป็นลักษณะอาหารที่เป็นแป้งละเอียด และเหนียวข้น หากมีการติดเข้าไปในซอกของเหล็กจัดฟัน จะทำความสะอาดยากมาก และเป็นสาเหตุการเกิดปัญหาต่างๆตามมา

สิ่งต่อไป คือ การใช้ฟันแทะ แกะ หรือกัดวัตถุที่แข็ง เพราะฟันจะเลื่อนแน่นอน หรือลวดที่ยึดเหล็กจัดฟันอาจจะกระทบกับวัตถุ เกิดเป็นอันตรายที่ส่งผลให้ทิ่มเหงือกก็เป็นได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฟันเปิดขวดน้ำอัดลม หรือกัดวัตถุต่างๆ

shutterstock_33789829.jpg


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page